Kẻ thù tự nhiên của các gốc tự do

Posted: Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013 by Unknown in
0

Chống ox- mua ao so mi nu o dau -y hóa và các gốc tự do

Các gốc tự do là gì? Tại sao họ gây tổn hại cho cơ thể con người? Và làm thế nào vitamin E và các chất dinh dưỡng chất chống oxy hóa khác giúp bảo vệ cơ thể chống lại thiệt hại gốc tự do?

Trong bài này, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn về chất chống oxy hóa và gốc tự do, cộng với giúp bạn hiểu lý do tại sao nó là rất quan trọng để bao gồm các nguồn giàu các chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Một nền chút về liên kết hóa học

Khi nói về chống oxy hóa và các gốc tự do, chúng tôi không thể giúp đỡ, nhưng chạm vào một chút về sinh hóa. Bạn có thể nhớ từ trường trung học cũ của bạn mà cơ thể con người bao gồm nhiều tế bào khác n- may bom cong nghiep - hau và mỗi tế bào được bao gồm nhiều phân tử khác nhau. Phân tử bao gồm một hoặc nhiều nguyên tử của một hoặc nhiều yếu tố liên kết với nhau bởi liên kết hóa học.

Một nguyên tử điển hình bao gồm một hạt nhân - neutron, proton và electron. Electron là những hạt mang điện tích âm quỹ đạo các cụm của các proton trong một nguyên tử. Khi có tám electron trong một quỹ đạo, nó có nghĩa rằng quỹ đạo cụ thể (hoặc vỏ như nó được gọi) là đầy đủ mà hơn nữa có nghĩa là nguyên tử ổn định. Ổn định các nguyên tử có xu hướng không để tham gia vào các phản ứng hóa học. Bởi vì nguyên tử tìm kiếm để đạt được một trạng thái ổn định tối đa, một nguyên tử sẽ cố gắng để điền vào vỏ của nó với các điện tử:

• Đạt được hoặc mất electron hoặc vào hay tháo lớp vỏ bên ngoài

• Chia sẻ các electron của nó bằng cách liên kết với các nguyên tử khác để hoàn thành lớp vỏ bên ngoài

- mua áo sơ mi nữ ở đâu - Các gốc tự do: Sự hình thành

Các gốc tự do được hình thành khi trái phiếu yếu giữa các nguyên tử được chia. Các gốc tự do có chứa một điện tử, không cặp đôi kỳ lạ đó làm cho chúng rất không ổn định và phản ứng một cách nhanh chóng với các hợp chất khác. Bởi vì nó là bản chất của các gốc tự do, đó là cơ bản một nguyên tử với một điện tử không ghép cặp, để đạt được sự ổn định, họ sẽ cố gắng để làm như vậy bằng cách bắt electron cần thiết từ các phân tử khác. Khi các gốc điện tử thép miễn phí từ một phân tử ổn định, rằng những phân tử sẽ trở thành một gốc tự do riêng của mình, bắt đầu một phản ứng dây chuyền. Một khi quá trình hình thành các gốc tự do được bắt đầu, nó có thể thác, cuối cùng dẫn đến sự gián đoạn của một tế bào sống.

Chất chống oxy hóa: Kẻ thù tự nhiên của các gốc tự do

Chất chống oxy hóa như vitamin C và E được cho là để bảo vệ cơ thể chống lại các tác động phá hoại của các gốc tự do. Chất chống oxy hóa làm trung hòa các gốc tự do. Chất chống oxy hóa làm điều này bằng cách quyên góp của các điện tử của riêng mình, do đó kết thúc electron-phản ứng "ăn cắp".

0 nhận xét: