Tìm hiểu chất chống oxy hoá

Posted: Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013 by Unknown in
0

Chất chống oxy hóa

Bao giờ tự hỏi làm th- mua ao so mi nu o dau -ế nào bạn có được tất cả những nếp nhăn? Những con quạ gây phiền nhiễu của bàn chân ở các góc mắt của bạn? Hoặc những đường cười xung quanh miệng của bạn? Chắc chắn, những điều này chỉ là một phần của quá trình lão hóa bình thường. Nhưng những gì gây ra lão hóa nào? Và có cách nào để làm chậm?

Trong các hệ thống sinh học, các quá trình bình thường của quá trình oxy hóa là những gì dẫn đến lão hóa. Quá trình oxy hóa gây ra việc sản xuất các chất được gọi là gốc tự do được đánh giá cao phản ứng. Những gốc tự do này có thể dễ dàng phản ứng với thiệt hại các phân tử khác. Lưu ý rằng nó nói "phân tử" do đó có nghĩa các gốc tự do không làm cho sự khác biệt giữa các cơ quan nước ngoài và các tế bào khỏe mạnh. Và khi các gốc tự do bắt đầu tấn công các tế bào của cơ thể, bạn có thể đoán những gì kết quả là lão hóa.

Nếu chỉ có một cách để có được thoát khỏi những gốc tự do có hại ...

Vâng, chúng ta có tin tốt cho bạn? Các gốc tự do là kẻ thù tự nhiên của chất chống oxy hóa. Chức năng của chất chống oxy hóa là để tiêu diệt các gốc tự do có hại, chống lại những gây tổn hại các mô và có hiệu lực, điều trị lão hóa hoặc gây ra chậm phát triển của nó.

Chất chống oxy hóa phổ biến trong tự nhiên. Trong thực tế, chất chống oxy hóa dồi dào trong nhiều vitamin phổ biến như retinol hoặc vitamin A, acid ascorbic hoặc Vitamin C, Vitamin E hay tocopherol, và selenium. Họ có thể là các chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) cũng như các enzyme (protein trong cơ thể của bạn hỗ trợ trong phản ứng hóa học). Chất chống oxy hóa được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mạn tính như bệnh tim, đột quỵ, ung thư, bệnh Alzheimer, viêm khớp dạng thấp, và đục thủy tinh thể.

Mặc dù chất chống oxy hóa có thể không hoàn toàn thoát khỏi cơ thể chúng ta các gốc tự do, tuy nhiên có thể làm việc để làm chậm hoặc giảm thiểu những thiệt hại gây ra. Chất chống oxy hóa ngăn chặn quá trình oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự - mua áo sơ mi nữ ở đâu - do. Bằng cách trung hòa, bản thân họ trở thành bị oxy hóa. Vì lý do này, các cơ quan của chúng tôi là luôn luôn cần một nguồn chất chống oxy hóa.

Làm thế nào chất chống oxy hóa làm việc là một quá trình hai chiều. Đầu tiên là c- may bom cong nghiep - huỗi phá. Đây là nơi mà các chất chống oxy hóa có để phá vỡ các phản ứng dây chuyền của các gốc tự do chuyển các phân tử khác thành các gốc tự do như họ. Chuỗi phá còn được gọi là ổn định.

Khía cạnh khác là ở phía bên phòng ngừa. Enzym chống oxy hóa như superoxide dismutase, catalase và glutathione peroxidase ngăn chặn quá trình oxy hóa bằng cách giảm tỷ lệ bắt đầu chuỗi. Lần này, thay vì chờ đợi cho các gốc tự do để thực hiện một chuỗi dài của các gốc tự do, chất chống oxy hóa sàn lọc các gốc bắt đầu và tiêu diệt chúng trước khi quá trình oxy hóa được thiết lập trong chuyển động.

Vì vậy, lão hóa bị trì hoãn và không chỉ vậy, tránh được bệnh và các bệnh khác gây ra bởi các gốc tự do có hại.

0 nhận xét: