Đã xây dựng văn phòng phải hoành tráng

Posted: Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014 by Unknown in Nhãn:
0

Dự kiến nguồn cung đến từ các chủ đầu tư là bank hoặc các tòa nhà mặt phố do chính họ xây dựng và hưởng dụng sẽ tạo nên một thị trường văn phòng đầy sôi động trong thời khắc tới.

DN muốn biểu hiện cam kết lâu dài

Ông Greg Ohan, Giám đốc Bộ phận dịch vụ Văn phòng cho thuê CBRE Hà Nội cho biết, trong những năm gần đây, việc thi công hội sở “hoành tráng”, văn phòng tân tiến với diện tích sàn rộng hàng chục ngàn mét vuông, nằm ở những con phố lớn, tiềm năng nhằm khuếch trương vị thế, xây dựng hình ảnh thương hiệu đang trở thành xu hướng.


Nhiều DN có quỹ đất và tiềm lực tài chính mạnh coi việc này như một cam kết gắn bó vĩnh viễn với thị trường, khách hàng chung cư starcity lê văn lương chung cư starcity lê văn lương. Trong đó, phải kể đến những DN, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước vận hành trong một số lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, dạy bảo hiểm, dược phẩm và hàng tiêu dùng…

Theo CBRE, thành tựu bước đầu của Chính phủ trong việc giảm lạm phát và lãi suất cho vay, giảm thiểu chi tiêu công… đã giúp cải thiện cảnh huống kinh tế. Điều này đã đôn đốc niềm tin về triển vọng phát triển của Việt Nam, kích thích việc mở rộng sản xuất mua bán trong cộng đồng DN.

Dòng vốn đang đổ vào các ngành sản xuất mua bán Việt Nam, độc đáo là từ những DN đã cam kết lâu dài với thị trường, cũng như các nhà mặt phố đầu tư mới đang có ý dự định tham dự thị trường còn nhiều tiềm năng này.

Chính phông nền như vậy càng thúc giục các DN mau chóng khẳng ấn định vị thế và sự có mặt của mình, phê chuẩn các nhà đất là văn phòng, trụ sở. Một quan chức của Công ty Bảo hiểm Mannulife cho biết, việc xây dựng tòa nhà phố văn phòng làm hội sở chính tại khu Nam Sài Gòn, rộng hơn 6.000 m2, cao 7 tầng với tổng trị giá 10 triệu USD không chỉ tạo cơ ngơi khang trang cho hàng ngũ cán bộ NVKD yên bụng làm việc mà còn thể hiện sự cam kết khăng khít với phân khúc một cách lâu dài.

Theo phân tích của một số chuyên gia, khuynh hướng của những tập đoàn, công ty trong và ngoài nước có tiến hành thi công hội sở hoạt động tại trung tâm một số đô thị lớn thời điểm gần đây đã và đang tiếp thô tục được mở rộng thay vì chỉ nghĩ tới việc đi thuê như trước đây. Thông thường, những DN này có thể có sẵn quỹ đất hoặc tổng diện tích đất lớn được thuê lại của Nhà nước hoặc chủ đầu tư khác trong thời điểm dài…

Trong khuynh hướng đó, những doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực dịch vụ thì sự tồn tại phát triển không thể thiếu tòa nhà mặt phố văn phòng trụ sở quy mô đi kèm cặp để làm nơi giao dịch, vận hành cũng như tạo ra sự tin tưởng, khăng khít lâu dài.

Còn đối với các cô đơn vị trong ngành tài chính, ngân hàng thì việc xây dựng hội sở lớn, hiện đại còn thể hiện đẳng cấp, khẳng định danh tiếng và chứng minh với đối tác về tiềm lực số tiền vững vàng.

Xây trụ sở hoành tráng ể chứng minh năng lực


Ngân hàng có cả cung và cầu

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng và một số thành phố lớn khác nói chung, vô vàn các đề án trụ sở văn phòng, văn phòng cho thuê được thi công bởi các đại gia BDS hoặc chủ đầu tư là các tổ chức tín dụng, ngân hàng. Mới đây, dự án tòa nhà phố hội sở văn phòng MB Sunny Tower tại Trần Hưng Đạo, quận 1, do CĐT MB Land (đơn vị thuộc NHTMCP Quân đội - MB) đã bắt đầu được đưa vào sử dụng.

Dự kiến, CĐT sẽ hưởng dụng khoảng 35%/tổng diện tích sàn (tổng qui mô sàn 16.000 m2), số còn lại sẽ cung ứng cho các khách khác.

Trước đó, nhiều ngân hàng khác như Sacombank, Nam Á Bank, Đông Á Bank, OCB cũng đã kịp có những trụ sở văn phòng của mình. Một số bank khác chưa có quỹ đất cũng tìm cách thuê lại đa số quy mô của những chủ đầu tư khác như Lim Tower (quận 1). Hay sự hiện diện của nhiều chi nhánh bank khác tại quần thể đề án khu phức hợp Sunrise City (quận 7) do NovaLand làm chủ đầu tư…

Lãnh đạo một NHTM có hội sở vừa thi công cho biết, đây là khuynh hướng tất yếu của các ngân hàng, nhưng cũng dựa trên lý do ra sức đơn giản, sẽ khó thuyết phục người tham quan tìm đến để làm ăn, trao gửi của cải ký phối hợp đồng khi chính bank không có một địa chỉ minh bạch hay nhà phố cửa, hội sở bán “xập xệ” không tạo được niềm tin và biểu hiện được năng lực tài chính.

Theo thưa tổng kết của nhiều doanh nghiệp nghiên cứu thị trường BĐS tại TP. Hồ Chí Minh, 2014 sẽ là năm của các tòa nhà mặt phố hội sở văn phòng, văn phòng cho thuê dành cho đối tượng là các công ty, tổ chức tài chính, ngân hàng.

Theo cách lý giải của các chuyên gia, sở dĩ các bank vừa là CĐT vừa là khách thuê lớn của thị trường BĐS bởi họ nắm quỹ đất trong tay và có tài sản là bất động sản, cũng như nguồn số tiền dồi dào. Đó là yếu tố mấu chốt mong muốn việc hình thành nên dự án.

Hơn nữa, xét về nhu cầu tự thân của những cô đơn vị này thường kì sẵn có. Mặc dù vậy, với nguồn cung đang ngày càng phạm vi về quy mô văn phòng cho thuê từ các CĐT khác thì dự định nguồn cung đến từ các CĐT là bank hoặc các tòa nhà do chính họ xây dựng và sử dụng sẽ tạo nên một phân khúc văn phòng đầy sôi động trong thời điểm tới.

Riêng 3 đại gia ngân hàng là VietinBank, Vietcombank và MB dự kiến sẽ góp thêm dao động gần 100.000 m2 văn phòng cho thuê, xâm chiếm 52% trên tổng số 183.000 m2 sàn sắp xong trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong năm nay chung cư starcity lê văn lương.

0 nhận xét: