Dự án 10 năm bị tắc xử lý sao đây

Posted: Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014 by Unknown in Nhãn:
0

“Kiến nghị UBND TP.HCM giao UBND quận Thủ Đức chú ý cấp giấy thị thực quyền hưởng dụng đất, quyền có được nhà mặt phố ở và sản phẩm khác cho các hộ dân đã nộp hoàn thành tiền mua nhà”.Sở TN&MT vừa có văn bản kiến nghị UBND TP như trên về đề án khu nhà phố sinh sống tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức do Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp Thông tin và Kinh doanh Nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Dự án trên thi hành từ năm 2001, đến năm 2002 được Kiến trúc sư trưởng TP thỏa thuận quy hoạch với 69 nền nhà nhà mặt phố phố chung cư starcity lê văn lương chung cư starcity lê văn lương. Đến năm 2005, thanh tra khảo xây dựng ra quyết định xử phạt do tác phẩm chưa đủ điều kiện bắt đầu thực hiện và buộc phải thực hiện đúng các quy lăm le quản lý đầu tư thi công công trình. Sau đó, dự án bất động sản được quận Thủ Đức duyệt quy hoạch 1/500 với tổng diện tích đất xây dựng nhà phố ở và số lượng nền đất nhà không đổi thay so với văn bản thỏa thuận của Kiến trúc sư trưởng TP trước đó. Năm 2010, TP ban hành đồng ý giao đất có thu tiền hưởng dụng đất cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay CDT chưa thực hiện nghĩa vụ số tiền với lý do tiền hưởng dụng đất nộp theo giá thị trường là quá cao, doanh nghiệp không có thể thực hiện.

Theo thưa của quận Thủ Đức, có 43 hộ dân (trên tổng số 69 đất nền đất theo quy hoạch được duyệt) mua đất, thi công nhà mặt phố định cư từ năm 2003 nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy thị thực mặc dầu hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư hoàn chỉnh. Từ năm 2005 đến nay, các hộ dân nhiều lần gửi đơn kiến nghị nhưng không được giải quyết vì CDT chưa xong nghĩa vụ tài chính.

Sở TN&MT cho rằng dù đề án được bàn giao đất năm 2010 nhưng thực tại công ty đã đầu tư hạ tầng và chuyển nhượng đất nền đất cho các hộ dân từ trước năm 2005 với giá trị giao dịch tại thời khắc đó. Do vậy, việc yêu sách CDT phải nộp tiền hưởng dụng đất theo giá thị trường tại thời khắc có mong muốn thu hồi và giao đất là không khả thi. Sở này kiến nghị tính tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp tại thời gian đã đầu tư đầy đủ hạ tầng và bán cho các hộ dân. Ngoài ra, công ty này “có bổn phận cung cấp hồ sơ và công nhận về thời khắc hoàn tất việc nộp tiền mua nhà, đất của các hộ dân để UBND quận Thủ Đức cấp giấy thị thực cho các hộ này” - Sở đề nghị chung cư starcity lê văn lương.

0 nhận xét: