Bệnh viện, phòng khám tư tăng đáng kể

Posted: Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Báo cáo của Bộ trưởng Bộ y tế gửi Ủy ban thường vụ Quốc hội cho biết, theo thống kê của Bộ Y tế, 10 năm qua số bệnh viện tư nhân tăng hơn gấp 4 lần (từ 40 BV năm 2004 lên 170 BV năm 2014).


Hiện nay, cả nước hiện có 170 bệnh viện tư nhân (trong đó có 161 bệnh viện vốn đầu tư trong nước và 06 bệnh viện có vốn đầu tư nước ngoài), hơn 30.000 phòng khám tưnhân và cơ sở dịch vụ y tế.





Bệnh viện, phòng khám tư tăng đáng kể 1



BV, Phòng khám đã góp phần đáng kể về chăm sóc sức khỏe cho người dân


Trong đó trong đó 30 phòng khám đa khoa, 87 nhà hộ sinh, số còn lại là phòng khám chuyên khoa, dịch vụ y tế, 30 phòng khám có vốn đầu tư nước ngoài, 29 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có người nước ngoài tham gia khám bệnh, chữa bệnh giai doan dau cua ung thu vu ung thư phổi giai đoạn cuối Sức Khỏe . Tỷ lệ giường bệnh của bệnh viện tư nhân chiếm 4,2%.

Tổng số người hành nghề trong toàn quốc 249.852 người, trong đó bác sĩ là 64.422; y sĩ 54.478; điều dưỡng 88.019; kỹ thuật viên 15.185; hộ sinh 27.529; lương y 219.

Thực tế, hệ thống bệnh viện công luôn ở trong tình trạng quá tải. Vì vậy, hệ thống y tế tư nhân được Nhà nước khuyến khích và tạo điều kiện để phát triển. Nhiều bệnh viện tư nhân đã ứng dụng các kỹ thuật cao trong điều trị, cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cho nhân dân, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hơn, góp phần giảm tải bệnh viện công lập.

Một số bệnh viện tư nhân đầu tư trang thiết bị hiện đại, thực hiện nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật tim hở, can thiệp mạch vành, phẫu thuật nội soi, mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, rối loạn tật khúc xạ băng phương pháp Lasix, thụ tinh trong ống nghiệm …

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số cơ sở khám chữa bệnh hành nghề vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép, lạm dụng cận lâm sàng (xét nghiệm, X quang...) nhằm thu lợi nhuận cao. Một số chủ đầu tư các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân quá coi trọng lợi nhuận, coi thường pháp luật, lợi dụng lòng tin của người dân đã quảng cáo không đúng khả năng chuyên môn hoặc vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, không niêm yết giá hoặc có niêm yết nhưng thu tiền cao hơn giá niêm yết.. giai doan dau cua ung thu vu.
Nguyên Quốc

0 nhận xét:

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ