Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn

Posted: Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Khi đến Hạ Long, để có một món quà mang hương vị đặc trưng của Hạ Long, đặc sản của Quảng Ninh, du khách không thể không mang về quê hương một vài cân chả mực. Chả mực vốn là món ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc, chả mực Hạ Long có hương vị, màu sắc, mùi vị riêng, không lẫn với nơi nào.





Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 1



Chả mực khi mới rán xong có màu vàng ruộm, mùi thơm nức, vị đậm đà, cắn vào thấy vị bùi, thơm của mực giã, nhưng vẫn còn cả cảm giác giòn sần sật Ẩm Thực . Chả mực là món mang đầy vị biển nổi tiếng của Hạ Long, chả mực thơm nức mũi, làm xao động lòng người đã được Chả Mực Gia Phúc lưu truyền vào Sài Gòn, đến với từng bữa ăn của từng gia đình, món đặc sản của các nhà hàng, thậm chí món ăn này còn tạo thành một trào lưu mới về tiệc cưới ở Sài Gòn.





Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 2



Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 3





Miếng chả mực có sắc vàng tự nhiên và đều đặn, hương thơm sực nức ngay từ trên chảo rán, vị ngọt đậm đà giàu đạm biển và độ dẻo dai tươi ngon xen lẫn những "hạt lựu" xắt từ vây mực và râu mực giòn sần sật rất thích thú.



Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 4





Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 5







Con mực để làm ra món chả mực ngon phải có mai thật dày, tươi, trên lưng còn có những vân nhỏ mầu ghi như khẽ chuyển động. Làm món chả cũng rất tỉ mỉ phải bỏ phần ruột và bọng mực, bóc sạch da, giữ phần vây giòn ở hai bên con mực. Phần vây này cần thiết để cho món mực có độ giòn, ngon.



Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 6



Muốn mực ngon, giòn và dậy mùi thì phải dùng cối đá lớn giã bằng tay chứ không xay. Mực được bỏ từng miếng một, lý tưởng nhất là giã hơi rối, vừa đủ nhuyễn để bắt dính, vừa có những phần miếng chưa giã kỹ, khi ăn miếng mực giòn hơn. Phần vây mực xắt ngắn, giã thật rối, lẫn vào phần thịt mực. Vừa giã, vừa thả thêm vào đó hạt tiêu vỡ để hạt tiêu được thấm đều vào thịt mực và vì sau khi giã, mực sẽ bắt dính chắc, rất khó trộn. Khi giã xong mực, cho thêm ít hành băm nhỏ, chút nước mắn vài thìa mỡ nước trộn thật đều tay liên tục khoảng 2 phút cho mực ngấm đều các gia vị.





Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 7





Miếng chả mực to, nhỏ, dày mỏng, đẹp mắt với hình dáng như thế nào là do thẩm mỹ và độ cầu kì của người làm.





Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 8



Chả mực khi mới rán xong có màu vàng ruộm, mùi thơm nức, vị đậm đà, cắn vào thấy vị bùi, thơm của mực giã, nhưng vẫn còn cả cảm giác giòn sần sật. Món ngon này không cầu kỳ về nước chấm, chỉ cần một chút muối trắng hoặc mắm nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu để giữ nguyên được mùi và vị vốn đã rất hấp dẫn của chả mực.



Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 9



Món mực ngon, lạ đã trở thành trào lưu trong các nhà hàng tiệc cưới ở Quảng Ninh và Trung tâm Tiệc cưới – hội nghị Âu Cơ toạ lạc tại địa chỉ 584 Âu Cơ, phường 10, quận Tân Bình cũng đã tiên phong trong việc xây dựng thực đơn bao gồm món chả mực. Chả mực được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ đặt trong tiệc cưới và thực đơn này được thực khách khen rất nhiều.





Trung tâm Tiệc cưới – hội nghị Âu Cơ được xây dựng trên diện tích gần 4000m2 với quy mô 3 tầng lầu, sức chứa lên dến 3000 khách, bao gồm 5 đại sảnh đãi tiệc hiện đại, không gian thoáng đãng và 1 tầng hầm giữ xe tuyệt đối an toàn, thuận tiện là địa điểm hoàn hảo cho những buổi tiệc cưới trang trọng, hoành tráng, những hội nghị chuyên nghiệp cùng các sự kiện đáng ghi nhớ. Với hình thức kiến trúc hài hoà, công trình mang dáng dấp của một cung điện sang trọng, rực rỡ và lịch lãm, rất phù hợp cho những bữa tiệc mang phong cách Châu Âu hiện đại, chuẩn mực nhưng cũng không kém phần ấm áp, gần gũi.





Chả mực Gia Phúc - Đặc sản Hạ Long tại Sài Gòn - 10



Bên cạnh đó, với đội ngũ quản lý có năng lực, đầu bếp chuyên nghiệp, tay nghề cao cùng với hệ thống nhân viên được đào tạo bài bản, quý khách đến đây sẽ hoàn toàn hài lòng với cung cách phục vụ nhanh nhẹn, ân cần, chu đáo cũng như thật sự ngon miệng trong từng bữa tiệc bởi chất lượng, sự đa dạng, phong phú và hấp dẫn của thực đơn.



Hãy thưởng thức thử và cảm nhận sự khác biệt độc đáo từ món chả mực. Chả mực Gia Phúc luôn sẵn sàng được tiếp đón và phục vụ quý khách.



Chả Mực Gia Phúc



Đ/c: 76 Nguyễn Hữu Cầu, P.Tân Định, Q.1,TP.HCM



Đt: 0985.22.55.33 - (08)38.20.26.21



Email : info@chamucgiaphuc.vn 



Web: www.chamucgiaphuc.vn



0 nhận xét: