Lý do cư dân nên ăn dưa đỏ trong mùa này

Posted: Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Đọc để khám phá 8 lợi ích tuyệt vời vời của dưa đỏ đối với sức khỏe.


Tốt cho sức khỏe tim mạch và xương


Lycopene trong dưa hấu đặc biệt trọng tâm đối với sức khỏe tim mạch của chúng mình và hiện được công nhận là yếu tố trọng tâm trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương ung thu vu va cach dieu tri ket qua dieu tri ung thu theo phuong phap moi. Ăn nhiều dưa đỏ cũng giúp cải thiện tác dụng tim mạch vì nó cải thiện lưu lượng máu. Dưa hấu cũng rất giàu kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn.


Lý do cư dân nên ăn dưa đỏ trong mùa này 1 

Làm giảm mỡ trong cơ thể


Axit amin trong dưa đỏ đã được chứng minh làm giảm sự điển tích tụ mỡ trong các tế bào chất béo trong cơ thể.


Hỗ trợ chống viêm và chống oxy hóa


Dưa hấu rất giàu các hợp chất phenolic như flavonoid, carotenoid, và triterpenoids. Chất Lycopene carotenoid trong đó đặc biệt có lợi trong việc giảm viêm và trung hòa các gốc tự do. Các tripterpenoid đáp ứng hỗ trợ chống viêm bằng cách ngăn chặn vận hành của enzyme cyclo-oxygenase - yếu tố gây ra viêm nhiễm trong cơ thể. Hãy chọn dưa đỏ chín, vì chúng có chứa nhiều hợp chất phenolic có lợi.


Hỗ trợ lợi niệu và thận


Dưa hấu là loại thuốc lợi niệu tự nhiên, nhưng không gây hại thận (không tương tự rượu và cà phê). Dưa hấu giúp gan loại bỏ amoniac (chất thải sinh ra từ quá trình tiêu hóa đạm), từ đó giảm nhẹ gánh nặng lọc máu cho thận.


Hỗ trợ cơ và hệ thần kinh


Giàu kali, dưa đỏ là chất điện phân môi trường xung quanh cực kì vời và do vậy giúp điều hòa làm việc của dây tâm thần và cơ bắp trong thân thể của chúng ta.


Giúp thân thể có tính kiềm


Dưa hấu chín có công năng kiềm hóa cơ thể. Ăn nhiều loại thực phẩm đôn đốc kiềm hóa (như rau, hoa quả tươi, trái chín) giúp cơ thể giảm nguy cơ phát sinh các loại bệnh tật gây ra do chế độ ăn giàu axit (cụ thể là, thịt, trứng và sữa).


Cải thiện sức khỏe mắt


Dưa hấu là nguồn beta-carotene tuyệt vời vời được chuyển đổi trong thân thể thành vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ thân thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà. Vitamin A cũng duy trì làn da khỏe mạnh, răng, mô xương và màng nhầy.


Hỗ trợ miễn là dịch, chữa lành vết thương và ngăn ngừa tổn thương mô


Hàm lượng vitamin C trong dưa đỏ cao một cách đáng ngạc nhiên. Vitamin C cải thiện hệ thống miễn sao dịch của chúng mình bằng cách duy trì sự vẹn toàn oxy hóa trừ khử của các tế bào và an ninh tế bào khỏi phản ứng oxy hóa. Vai trò của vitamin C trong việc chữa lành vết thương cũng đã được chứng thực trong nhiều nghiên cứu vì nó cấp thiết cho sự hình thành của mô liên kết mới.


Các enzym tham gia trong việc hình thành collagen (thành phần chính giúp chữa lành vết thương) chẳng thể hoạt động mà không có vitamin C. Nếu bạn đang bị bất kỳ vết thương chậm lành nào, hãy ăn nhiều loại quả chứa vitamin C trong đó có dưa hấu ung thư buồng trứng.


TheoVnExpress




Nguồn : http://giadinh.net.vn/suc-khoe/ly-do-ban-nen-an-dua-hau-trong-mua-nay-20140410112524375.htm

0 nhận xét: