Xúc phạm bệnh nhân, điều dưỡng Viện Bỏng Quốc gia bị kỷ luật

Posted: Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Bà Nguyễn Kim Anh, Tổ xử lý thông báo đường dây nóng Bộ Y tế cho biết, trước đó, tổng đài đường dây nóng nhận được cuộc gọi của anh Hà Văn Quy (sinh năm 1965, ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đề đạt việc điều dưỡng Viện Bỏng có thái độ xử sự không tốt khi nhà xin cho bệnh nhân dịp ở lại viện thêm một đêm vì hoàn cảnh đi lại xa, không có dụng cụ vận chuyển.


Theo đó, anh Quy có người nhà mặt phố là ông Hà Văn Ký (89 tuổi) được Viện Bỏng Quốc gia cho xuất viện vì không có xác xuất chữa trị nguyen nhan cua ung thu vu cach tri benh ung thu vu. Tuy nhiên do hoàn cảnh đi lại đường xá xa xôi, lại chưa thuê được phương tiện vận tải nên gia quyến đã xin phép bệnh viện cho bệnh nhân tá túc thêm một đêm. Khi tiếp nhận đề nghị của gia đình người bệnh, điều dưỡng Hồ Thị Thế, Khoa Phẫu thuật tạo hình đã có lời nói xúc phạm đến bệnh nhân.
Trước sự việc trên, Bộ Y tế đã có Công văn số 1346/BYT-VPB1 ngày 21/3/2014 đề nghị Viện Bỏng Quốc gia khẩn trương kiểm tra thông tin đề đạt và xử lý trường hợp vi phạm. Sau khi bắt đầu kiểm tra, thừa nhận thông báo đúng như người nhà phố bệnh nhân dịp phản ánh, Ban điều khiển Viện Bỏng Quốc gia đã họp, xử lý kỷ luật với điều dưỡng này.


Theo đó,  Ban Lãnh tôn giáo bệnh viện  đã yêu cầu điều dưỡng Hồ Thị Thế nghiêm chỉnh kiểm điểm về thái độ xử sự đối với bệnh nhân trước Lãnh tôn giáo bệnh viện và toàn thể Khoa Phẫu thuật tạo hình. Điều dưỡng này cũng bị nghê bình ngặt nghèo trước toàn khoa, trong giao ban bệnh viện và cắt ganh đua năm 2014. Tổ Thanh, thẩm tra bệnh viện đã contact với người nhà bệnh nhân Hà Văn Ký cảm ơn quan điểm phản ánh, đóng góp cho bệnh viện của gia đình, thông báo hình thức xử lý vi phạm của điều dưỡng Hồ Thị Thế.


Tú Anh


Xem thêm :thanh hóa, công văn, lãnh đạo, bộ y tế, kiểm tra, gia đình, tú anh, vĩnh lộc, viện bỏng quốc gia, yêu sách điều dưỡng Hồ Thị Thế, kiểm tra thông tin phản ánh, người nhà mặt phố bệnh nhân dịp Hà Văn Ký





Nguồn : http://dantri.com.vn/suc-khoe/xuc-pham-benh-nhan-dieu-duong-vien-bong-quoc-gia-bi-ky-luat-860876.htm

0 nhận xét: